ข่าวแมนยู ล่าสุด

โบกมือลาอีกราย กองกลางตัวรุก ประกาศอำลา ผีแดง 

ปิดฉาก 8 ปีอย่างเป็นทาการ แข้งวัย 34 ปีย้ายออกจากรัง ผี แล้ว

ข่าวแมนยู ล่าสุด

นักเตะชาวสเปนปิดฉาก 8 ปีกับ ปีศาจแดง เป็นที่เรียบร้อย 

ล่าสุด ปีศาจแดง แถลงว่า ฆวน มาต้า ได้อำลาทีมออกจากถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด แบบไร้ค่าตัว หลังจากอยูกับทีมถึง 8 ปี สำหรับ มาต้า เข้าร่วมทีม แมนยู ซึ่งย้ายมาจาก สิงโตน้ำเงินคราม ในช่วงเดือนมกราคมปี 2014 กองกลางชาวสเปนช่วยให้สโมสรประสบความสำเร็จใน เอฟเอ คัพ, ลีก คัพ และ ยูโรป้า ลีก ในช่วงเวลาที่เขาอยู่ที่ แมนยู ซึ่งตอนนี้ทางทีมได้แถลงถึงการปล่อยตัวนักเตะถึง 3 รายแล้วนั่นก็คือ มาต้า, พอล ป็อกบา และ เจสซี่ ลินการ์ด

อย่างไรก็ตาม นักเตะวัย 34 ปีรายนี้เซ็นสัญญากับ เดวิด มอยส์ จากทีมคู่แข่งในพรีเมียร์ลีกอย่าง เชลซี เมื่อต้นปี 2014 และลงเล่นให้กับ ผีแดง 285 เกม โดยทำได้ 51 ประตู ถ้วยแรกของ มาต้า กับต้นสังกัด คือ เอฟเอ คัพ ปี 2016 ภายใต้การคุมทีม หลุยส์ ฟาน กาล และเขายังช่วยทีมคว้า ยูโรป้า ลีก และ ลีกคัพ ภายใต้การคุมทีมของ มูรินโญ่ ในฤดูกาลต่อมา ซึ่งในแถลงการณ์ยืนยันการจากไปของเขาว่า “ขอบคุณสำหรับ ฆวน มาต้า ที่อยู่กับทีม 8 ปี ในอาชีพค้าแข้ง

ของคุณกับ แมนยู และทุกคนในทีมขออวยพรให้ ฆวน มาต้า โชคดีสำหรับอนาคตใหม่” โดย มาต้า พยายามดิ้นรนเพื่อลงเล่นภายใต้การทำทีมในยุค โซลชา และ ราล์ฟ รังนิก ในฤดูกาลนี้ แต่เขากลับได้ลงเล่นเพียง 12 นัดในทุกการแข่งขันเท่านั้น

ติดตามข่าวเพิ่มเติม>>> ข่าวแมนยูล่าสุด

ช่องทางในการแชร์:

Facebook
Twitter
Pinterest
LinkedIn

ข่าวทั่วไป