ข่าวพรีเมียร์ลีก

ลีดส์ – เบิร์นลีย์ ร่วมกันฟ้องร้อง ทอฟฟี่ฯ ใช้เงินเกินเหตุ

2 ทีมดังพรีเมียร์ลีก กำลังฟ้องลีกเหตุ ทอฟฟี่สีน้ำเงิน ใช้ทุนมากเกินไป

ข่าวพรีเมียร์ลีก

ยูงทอง จับมือ เบิร์นลีย์ เดินหน้าขู่ฟ้อง เอฟเวอร์ตัน ใช้งานเกินตัว

ล่าสุด ลีดส์ ได้จับมือกับ เบิร์นลีย์ เตรียมฟ้องร้องว่าจะดำเนินคดีทางกฎหมายกับ ทอฟฟี่สีน้ำเงิน และ พรีเมียร์ลีก เกี่ยวกับการจัดการด้านการเงินของทีม ซึ่งทั้ง 2 ทีมยื่นจดหมายถึง พรีเมียร์ เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว เกี่ยวกับบัญชีการเงินล่าสุดของ เอฟเวอร์ตัน โดยขาดทุนถึง 120.9 ล้านปอนด์ สำหรับซัมเมอร์ 2020/2021 “เอฟเวอร์ตัน” ขาดทุนประมาณ 372 ล้านปอนด์ในช่วง 3 ปีที่ผ่านมาอีกด้วย โดยเขามั่นใจว่าพวกเขาปฏิบัติตามกฎของพรีเมียร์ลีก

และได้ดำเนินการอย่างเป็นทางการกับลีกแล้ว ส่วน เบิร์นลีย์ และ ลีดส์ ต้องการคณะกรรมการอิสระเพื่อประเมินการเงินของ เอฟเวอร์ตัน โดยด่วน เป็นที่เข้าใจกันว่าพวกเขากำลังมองว่าเรื่องนี้เป็นหนึ่งในความสมบูรณ์ของกีฬา เนื่องจากทีม “ทอฟฟี่สีน้ำเงิน” ใช้เงินมากขึ้นในช่วงตลาดซื้อขายครั้งล่าสุดโดยเซ็นสัญญากับ เดเล่ อัลลี, วิตาลี มิโคเลนโก้ และ นาธาน แพตเตอร์สัน ในข้อตกลงมูลค่าเริ่มต้น 35 ล้านปอนด์ และจะเพิ่มขึ้นเป็น 70 ล้านปอนด์

เมื่อเปิดเผยบัญชีของพวกเขาในเดือนมีนาคม เอฟเวอร์ตัน กล่าวว่าการขาดทุนที่แท้จริงของพวกเขาอยู่ที่ประมาณ 170 ล้านปอนด์ในช่วง 3 ปี เนื่องจากการขาดทุนจากโควิด-19 สามารถหักออกได้ “ทอฟฟี่สีน้ำเงิน”เผยในเดือนมีนาคมว่าพวกเขายังคงอยู่ใน “ยังมีสถานะทางการเงินที่ดี” หลังจากได้รับการสนับสนุนเพิ่มเติมจากเจ้าของ ฟาร์ฮัด โมชีรี ซึ่งได้ใส่เงินมากกว่า 600 ล้านปอนด์ให้กับสโมสรตั้งแต่เขาซื้อหุ้นในสโมสรครั้งแรกในปี 2016

ติดตามข่าวเพิ่มเติม>>> ข่าวแมนยูล่าสุด

ช่องทางในการแชร์:

Facebook
Twitter
Pinterest
LinkedIn

ข่าวทั่วไป