ข่าวบอลนอก

ดอร์ทมุนด์ ยอมจ่าย 33ล้านยูโรหวังซิว หอกอาแจ็กซ์

ดอร์ทมุนด์ จ่อปิดดีล กองหน้าทีมชาติไอวอรีโคสต์ เพื่อเข้ามาแทนที่ ฮาแลนด์

ข่าวบอลนอก

เสือเหลือง ทุ่มหนักล่าตัว กองหน้าอาแจ็กซ์ เสริมทัพแทน ฮาแลนด์

ล่าสุด ดอร์ทมุนด์ ได้สูญเสียนักเตะน้ำดีอย่าง เออร์ลิง ฮาแลนด์ ที่ได้แยกทางกับทีมไปค้าแข้งกับ แมนฯซิตี้ และแน่นอนอยู่แล้วว่า ดอร์ทมุนด์ ต้องการตัวตายตัวแทนเข้ามายืนค้ำในตำแหน่งดังกล่าว โดยเป้าหมายที่ เสือเหลือง เล็งไว้เป็นอันดับแรกนั่นก็คือ เซบาสเตียน อัลแลร์ ของ อาแจ็กซ์ ที่กลับมาเกิดใหม่อีกครั้งในลีกฮอลแลนด์ 2 ฤดูกาลล่าสุด ก่อนหน้านี้ ดอร์ทมุนด์ ตัดสินใจขาย เออร์ลิง ฮาแลนด์ ไปให้กับ แมนฯ ซิตี้ ด้วยค่าตัว 51 ล้านปอนด์

โดยหอกชาวนอร์เวย์ ยิงไปได้ถึง 86 ประตู จาก 89 นัดกับทีม เสือเหลือง นับตั้งแต่ย้ายมาจาก เร้ดบูลล์ ซัลซ์บวร์ก เมื่อต้นปี 2020 การขาดหายไปของ ฮาแลนด์ ทำให้ ดอร์ทมุนด์ เองจำเป็นต้องหาดาวยิงคนใหม่เข้ามาสู่ทีมแน่ๆ โดยสื่อรายงานว่า ดอร์ทมุนด์ ได้วางแผนหาดาวยิงคนใหม่แล้ว ด้วยการยื่นเงินก้อนโตให้กับ อาแจ็กซ์ พิจารณา สำหรับเป็นค่าตัวของหอกวัย 27 ปีรายนี้ สำหรับ อัลแลร์ ที่ล้มไม่เป็นท่าในเวทีพรีเมียร์ลีก

กับ เวสต์แฮม กลับไปชุบชีวิตเกิดให้อีกครั้งในลีกดัตช์ หลังย้ายไปซบ อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ในเดือนมกราคมปี 2021 ก่อนซัดไปได้ถึง 47 ประตู จาก 66 นัดรวมทุกรายการกับทีมแชมป์ลีกฮอลแลนด์ปีล่าสุด

ติดตามข่าวเพิ่มเติม>>> ข่าวแมนยูล่าสุด

ช่องทางในการแชร์:

Facebook
Twitter
Pinterest
LinkedIn

ข่าวทั่วไป